วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)


ถ้าพูดถึงสวนสนุกประเทศเกาหลี หลายๆ คนคงนึกถึงแต่สวนสนุก เอเวอร์แลนด์ (Everland) อย่างแน่นอน แต่เดี๋ยวก่อน ยังมีสวนสนุกอีกแห่งที่มีชื่อเสียง และน่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของเกาหลีคือ สวนสนุก ล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World) ฟังแค่ชื่อก็ วิ๊ดวิ่ว เหมือนหมากฝรั่งเลยทีเดียวเชียว งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า ไปกันเลย


จุดขายของสวนสนุกแห่งนี้คืออยู่ในตัวเมืองนั้นเองสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ง่ายเหมาะมากกับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อย และนอกจากเป็นสวนสนุกแล้ว ที่นี่ยังมีห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนต์ และมีลานสเก็ตอยู่ใจกลางอีกด้วยเรียกได้ว่าที่นี่มีครบทุกอย่างเลยทีเดียว

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าที่สวนสนุก Lotte World แห่งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ที่เที่ยวหลัก ๆ คือ สวนสนุกในร่มจะเรียกว่า Lotte World Adventure และอีกที่หนึ่งคือ Magic Island ซึ่งเป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่มีเครื่องเล่นที่หวาดเสียวอยู่หลายชนิด



เอาล่ะตอนนี้จะพูดถึง Lotte World Adventure กันก่อนล่ะกัน สวนสนุกในร่มนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ชั้น แต่ล่ะชั้นจะมีทั้งเครื่องเล่นต่าง ๆ ร้านอาหาร และร้านขายของอัดรวมกันอยู่ และจะมีลานสเก๊ตน้ำแข็งขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางด้วย บอกได้ว่าน่าเล่นมาก เครื่องเล่นที่แนะนำว่าต้องไปเล่นให้ได้เลยคือ The Adventure of Sindbad,The Conquistador,Flume Ride,The French Revolution,Jungle Adventure และ Pharaoh's Fury สำหรับเครื่องเล่นที่กล่าวมาบอกได้เลยว่าเป็นเครื่องเล่นที่ฮิตมาก ๆ ทำให้เครื่องเล่นเหล่านี้จะมีบัตรคิวให้เรา ที่นี่เค้าเรียกว่า Magic Pass บอกได้เลยว่าช่วยได้มากเลยล่ะ ไม่ต้องไปยืนต่อคิวอยากเล่นก็ไปกดบัตรจองเอาไว้แล้วก็รอเวลาเล่นเท่านั้นเอง



และนอกจากที่กล่าวแล้วยังมีขบวนพาเหรดที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย และที่เรียกว่าเป็น Hightlight ของที่สวนสนุกแห่งนี้เลยคือ Laser Show ซึ่งเป็นการแสดงแสงสี เลเซอร์ประกอบดนตรี อลังการมาก ๆ แต่เค้าจะจัดแสดงตอน 21.30 น. ถ้าใครอยากดูล่ะก็ต้องอยู่ดึกหน่อยแล้วล่ะ


เอาล่ะอยู่ในร่มมาก็นานแล้วออกกลางแจ้งบ้างดีกว่า ซึ่งในส่วนที่อยู่กลางแจ้ง ที่เรียกกันว่า Magic Island นั้น จะเป็นสวนสนุกที่มีน้ำล้อมรอบโดยนักท่องเที่ยวจะไปที่นี่จะต้องมาทางชั้น 2 ของ Lotte World Adventure และของเล่นที่แนะนำคือ Atiantis , Gyro Drop , Gyro Swing , Comet Express เป็นอะไรที่น่าหวาดเสียวมาก ๆ เลยล่ะ เครื่องเล่นพวกนี้ก็ต้องกดบัตรคิวเช่นเดียวกัน ถ้าต้องการเล่นเครื่องเล่นเหล่านี้ต้องจัดเวลาดี ๆ นะครับ


และอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจอีกหนึ่งที่คือ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี ( Lotte World Folk Museum) การเข้าชมที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถ้าใคร ตีต๋วเข้าสวนสนุกแล้วสามารถเข้าชมได้ฟรี แต่ถ้าใครต้องการมาชมโดยเฉพาะ จะต้องเสียค่าเข้าชม ประมาณ 4500 วอน อาจจะแพงไปนิด เพราะเป็นของเอกชนนะครับเลยแพง พิพิธภัณฑ์นี้จะจัดแสดงวิถีความเป็นอยู่ของคนพื้นบ้านเกาหลีในอดีตมีบรรยากาศเกาหลีสมัยโบราณด้วยนะครับถ้าใครเล่นเครื่องเล่นจนเมื่อยแล้วที่นี่ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว


สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากไปเที่ยวสวนสนุก Lotte World แห่งนี้ แนะนำนะครับว่าความจะมีเวลาทั้งวัน เพื่อที่จะสามารถเล่นเครื่องเล่นให้ได้ครบนั้นเอง สวนสนุกแห่งนี้จะเปิดทั้งปี คือ 365 วันนั้นเอง และจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 9.30-23.00 น. และถ้าใครไปเที่ยวตรงกับช่วงปิดเทอมล่ะก็ทำใจนะครับคนจะเยอะมาก และจุดถ่ายรูปที่สำคัญที่จะแนะนำคือลูกบอลกลม ๆ ที่อยู่ใจกลางสวนสนุก เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตเลยก็ว่าได้ และอีกทีหนึ่งคือ ทางเดินที่ตรงไปยัง Magic Island ทางเดินที่ทอดยังไปยังปราสาทอะครับ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาด

อ่านข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมคลิกที่นี่จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น