วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

May Rooms Taipei (เมย์รูม ไทเป) Hostel เก๋ๆ ในไทเป


ก่อนจะไปไต้หวัน ทีม ILoveToGo ก็มานั่งวานแผนหาที่พักกัน ด้วยความที่อยากจะ Touch กับความเป็นไต้หวันสุดๆ และประหยัด Budget ด้วย ก็เสนอว่า
"ไปพักโฮสเทลกันเหอะ" แต่ในใจก็กลัวเหมือนกันว่า Hostel จะไหวหรอ ห้องนอน,ห้องน้ำจะสะอาดรึป่าว ก็เลยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับโฮสเทลในไทเปผ่านเว็บ hostelworld.com และก็มาสะดุดที่ May Rooms Taipei นี่หล่ะ

ตอนนั้นอยากพักด้วยกันเลยจองห้องใหญ่พัก 4 คนพร้อมห้องน้ำในตัว (4 Bed Private Ensuite) ตกคืนละ 1,800 TWD ก็ประมาณ 1,800 บาทนั่นแหละ ว่าแล้วก็จองไป ทาง May Rooms ก็ส่งเมลมา confirm กลับเป็นที่เรียบร้อย ลองดูรีวิวที่พักที่เค้าทำไว้ใน facebook อืมมม ดูแล้วก็โอเคนะ และเดินจาก MRT มาประมาณ 10 นาทีก็ถึง ก็เลยเอาวะ พักที่นี่แหละ แต่ก็ตกลงกันในทีมว่า ถ้าไม่ไหวจริงๆก็จะไม่ทำรีวิวนะ และนี่ก็เป็นที่มาของ May Rooms ที่เบญจะพาทุกคนไปรู้จักค่ะ

เมื่อถึงวันเดินทาง พวกเรามาถึงไทเปเป็นเวลาเกือบๆจะ 3 ทุ่มแล้ว และตอนนี้ก็มาอยู่หน้าตึก May Rooms เป็นตึกแถวดูโทรมๆ แต่ก็เห็นป้าย May Rooms นี่หน่า ที่นี่แน่นอนหล่ะ ในใจก็คิดว่า เอาละสิ.. ดูจากรีวิวของเค้า กับสภาพตึกมันคนละเรื่องกันเรยนะ -_-" แต่มาถึงแล้วยังไงก็ต้องเข้าไปก่อนหล่ะ ยืนงงอยู่สักพัก ก็มีสาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ตรงข้ามตึกช่วยโทรเรียกเจ้าของ May Rooms ให้ โฮ.. T_T น้ำใจงามมากๆเลย สักพักเราก็ได้พบกับ แครอล เจ้าของตึก ในสภาพซิ่งมอไซค์มาเลย

http://www.ilovetogo.com/Article/108/2251/May-Rooms-Taipei-(เมย์รูม-ไทเป)--Hostel-เก๋ๆ-ในไทเป


เค้าบอกว่าเค้าไปยืนรอรับเราที่ MRT ด้วย เพราะว่าพวกเราเป็นแขกกลุ่มเดียวที่จะมาวันนี้เวลานี้ เอาหละไม่รอช้า ลุยเข้าไปให้เห็นๆ กันเลยดีกว่าว่าห้องพักมันเป็นไง.. พอเข้ามาข้างใน เฮ้ยยย o_O" มันดูช่างแตกต่างกับตัวตึกข้างนอกจริงๆ ในห้องทาสีขาวดูสะอาดตา และมีการใส่ดีเทลน่ารักๆอย่างตุ๊กตา หรือภาพถ่ายเก๋ๆ เอาไว้ด้วย ที่นี่มีห้องพักประมาณ 4 ห้อง มีห้องน้ำรวมอยู่ด้านนอก 2 ห้อง ตรงทางเดินจะมีหนังสือแนะนำที่เที่ยวในไต้หวันวางไว้ให้อ่าน แถมยังมีซีดีเพลง หนังไต้หวันไว้ให้ด้วย แอบเห็น F4 อ่ะ ถึงจะเก่าแล้วแต่ก็ยังชอบอยู่ อิอิ

เดินถัดมาอีกหน่อยจะมีมุมตู้เย็นและเครื่องทำน้ำร้อนน้ำเย็นพร้อมแก้วกาแฟไว้สำหรับแขก และที่แจ๋วสุดคือมี Internet ให้เราใช้ด้วยอ่ะ เบญว่า facility ที่นี่เค้าเตรียมไว้พร้อมมาก เรียกว่าอยู่สบายเลยหล่ะ ที่นี้เราไปดูห้องพักของทีม ILove กันบ้างดีกว่า
ห้องพักของเราเป็นห้องใหญ่สุด เป็น double bed 2 เตียง และมีห้องน้ำในตัว จะว่าไปห้องก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย แต่สำหรับความสบายได้คะแนนไปเต็มๆ เพราะเตียงนอนนุ่มสุดๆและสะอาดมาก ส่วน facility ในห้องก็มี TV, ไดร์เป่าผม, กระจกแต่งหน้า และก็มีผ้าขนหนูเช็ดตัวกับผ้าเช็ดหน้าไว้ให้ 4 ชุด



มีรีวิวอีกหลายสถานที่นะคะ คลิกที่นี่เลยค่ะ
http://www.ilovetogo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น